image banner
Hợp tác xã nông nghiệp Phước Tân Hưng tổ chức Đại hội thành viên năm 2024

Chiều ngày 16/4/2024, Hợp tác xã Nông Nghiệp Phước Tân Hưng đã tổ chức Đại hội thường niên năm 2024. Đến dự đại hội có đồng chí Đỗ Văn Sơn – Phó trưởng Phòng NN&PTNT huyện, đồng chí Nguyễn Thị Phương – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, các đồng chí đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương cùng 21/32 thành viên HTX.

Anh-tin-bai

Ảnh: Quang cảnh Đại Hội.

Anh-tin-bai

Ảnh: Đại biểu dự Đại hội.

Hợp tác xã nông nghiệp Phước Tân Hưng (Xã Phước Tân Hưng) được thành lập vào năm 2018, có 32 thành viên, vốn điều lệ là 500 triệu đồng, tổng vốn góp là 229.500.000 đồng. Ngành nghề hoạt động của Hợp tác xã là cung ứng phân bón vật tư nông nghiệp, vật tư xây dựng cho thành viên hợp tác xã và bà con nhân dân.

Hiện nay các thành viên của hợp tác xã chủ yếu canh tác thanh long ruột đỏ, các thành viên hợp tác xã đi vào sản xuất có nề nếp, theo quy trình VietGAP, không sử dụng phân gà tươi, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật theo nguyên tắc 4 đúng, biết ghi chép nhật ký canh tác. Hiện có 18 ha với 28 thành viên nhận giấy chứng nhận thanh long đạt chuẩn VietGAP, sản lượng khoảng 720 tấn. Trong năm 2023, hoạt động sản xuất kinh doanh của hợp tác xã bước đầu có lợi nhuận nhưng chưa cao (doanh thu năm 2023 của HTX là 351.085.185 đồng, lợi nhuận đạt được là 11.511.484 đồng), nguyên nhân do nguồn vốn có hạn nên khả năng đầu tư kinh doanh của hợp tác xã chưa cao, tỷ lệ sử dụng dịch vụ hợp tác xã còn thấp, thị trường tiêu thụ và giá cả thanh long chưa ổn định nên sản xuất không có lãi.

Anh-tin-bai

Ảnh: Thành viên HTX đóng góp ý kiến tại Đại hội.

Đại hội đã thảo luận và thông qua báo cáo hoạt động kinh doanh và báo cáo tài chính năm 2023, phương án sản xuất kinh doanh hợp tác xã nông nghiệp năm 2024. Trong thời gian tới, Hợp tác xã nông nghiệp Phước Tân Hưng sẽ tổ chức liên kết để cung cấp dịch vụ đầu vào liên quan đến sản xuất cho thành viên với giá hợp lý và chất lượng tốt. Hỗ trợ thành viên tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; hướng dẫn thành viên sản xuất có năng suất, hiệu quả cao, giúp các thành viên hoàn thiện kỹ năng quản lý quy trình sản xuất, tạo việc làm, tăng thu nhập cho thành viên. Đồng thời, Hợp tác xã nông nghiệp Phước Tân Hưng còn đề ra mục tiêu áp dụng công nghệ và quy trình hiện đại để tăng năng suất và giảm chi phí canh tác. Chiến lược phát triển của Hợp tác xã nông nghiệp Phước Tân Hưng là: mở rộng quy mô đầu tư sản xuất bằng cách mở rộng diện tích canh tác; áp dụng công nghệ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất để tăng năng suất, cải thiện chất lượng sản phẩm và đưa các ứng dụng công nghệ mới vào quy trình sản xuất, xây dựng mối quan hệ đối tác bền vững với các nhà cung cấp và đối tác trong ngành nông nghiệp...

Anh-tin-bai

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Văn Đọt – Phó Chủ tịch UBND xã phát biểu ý kiến giải trình tại Đại hội.

Anh-tin-bai

Ảnh: Đồng chí Đỗ Văn Sơn – Phó trưởng Phòng NN&PTNT huyện phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Cũng trong Đại hội này, các thành viên đã biểu quyết thống nhất một số Nghị quyết quan trọng của Đại hội.

Quốc Bình

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh