image banner
Hội LHPN xã Phước Tân Hưng tổ chức Hội nghị tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản và mất cân bằng giới tính khi sinh

Sáng ngày 15/4/2024, tại Trung tâm văn hóa thể thao và học tập cộng đồng, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Phước Tân Hưng tổ chức Hội nghị tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe sinh sản và mất cân bằng giới tính khi sinh. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Đọt – Phó Chủ tịch UBND xã, cán bộ Trạm y tế, các đồng chí đại diện các ban ngành, đoàn thể xã và các dì các chị là Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN xã.

Anh-tin-bai

Ảnh: Đại biểu tham dự Hội nghị.

Có thể nói trong giai đoạn hiện nay để nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ về chăm sóc sức khỏe sinh sản và mất cân bằng giới tính khi sinh là vấn đề vô cùng quan trọng ở cơ sở, nó là tiền đề để ngăn ngừa các hành vi lựa chọn giới tính khi sinh. Tại Hội nghị, cán bộ hội viên phụ nữ được nghe chia sẽ của bà Đặng Thị Yến Oanh – Nhân viên trạm y tế xã Phước Tân Hưng tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe sinh sản và mất cân bằng giới tính khi sinh như: Các biện pháp chăm sóc sức khỏe sinh sản một cách tốt nhất, mất cân bằng giới tính khi sinh và những hệ lụy khôn lường của nó. Mặc dù ở nước ta tình trạng này diễn ra muộn, nhưng với tốc độ gia tăng nhanh sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển xã hội; không thực hiện các hành vi bị cấm theo quy định của pháp luật về dân số. Đặc biệt không thực hiện các hành vi lựa chọn giới tính thai nhi; không loại bỏ thai nhi vì lý do lựa chọn giới tính; không phân biệt đối xử giữa con trai và con gái; mọi gia đình có trách nhiệm quan tâm chăm lo cho phụ nữ và trẻ em góp phần nâng cao chất lượng dân số; mỗi cặp vợ chồng nên có 2 con, bảo đảm quyền và trách nhiệm trong việc sinh con và nuôi dạy con tốt. Sinh ít con hơn ở vùng có mức sinh cao, duy trì kết quả ở nơi đã đạt mức sinh thay thế (tính bình quân trong toàn xã hội thì mỗi cặp vợ chồng có khoảng 2 con), sinh đủ 2 con ở những nơi có mức sinh thấp.

Anh-tin-bai

Ảnh: Cán bộ Trạm y tế xã tuyên truyền tại Hội nghị.

Đồng thời, các đại biểu cũng được cung cấp thêm một số thông tin, tư vấn giải đáp các thắc mắc liên quan đến vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản và mất cân bằng giới tính khi sinh.

Anh-tin-bai

Ảnh: Hội viên phụ nữ đặt một số câu hỏi cần giải đáp tại Hội nghị.

 

Quốc Bình

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh