image banner
Phước Tân Hưng tổ chức Điểm đăng ký NVQS năm 2024

Chiều ngày 16/4/2024, tại Trung tâm văn hóa thể thao và học tập cộng đồng, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự (NVQS) xã Phước Tân Hưng đã tổ chức cho nam công dân tuổi 17 đăng ký NVQS năm 2024. Tham dự Hội nghị có các đồng chí đại diện Ban Chỉ huy quân sự huyện Châu Thành, đồng chí Bùi Văn Thạch – Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã – Chủ tịch Hội đồng NVQS xã, các đồng chí thành viên Hội đồng NVQS xã.

Anh-tin-bai

Ảnh: Quang cảnh tại buổi đăng ký.

NVQS được hiểu là nghĩa vụ vẻ vang của công dân phục vụ trong Quân đội nhân dân. Thực hiện NVQS bao gồm phục vụ tại ngũ và phục vụ trong ngạch dự bị của Quân đội nhân dân. Đăng ký NVQS và quản lý công dân trong độ tuổi thực hiện NVQS được thực hiện theo nguyên tắc đúng đối tượng, trình tự thủ tục, chế độ chính sách theo quy định của pháp luật; thống nhất, công khai, minh bạch, thuận lợi cho công dân; quản lý chặt chẽ, nắm chắc số lượng, chất lượng, nhân thân của công dân trong độ tuổi thực hiện NVQS; mọi thay đổi về cư trú của công dân trong độ tuổi thực hiện NVQS phải được đăng ký và quản lý theo quy định của pháp luật. Với mục tiêu, ý nghĩa đó có thể nói đây là một nhiệm vụ chính trị vô cùng quan trọng của xã nhà, việc tổ chức đăng ký NVQS lần đầu cho những nam công dân trong độ tuổi 17 và đăng ký bổ sung cho những nam công dân từ 18 đến 27 tuổi chưa được đăng ký NVQS nhằm nắm chắc số lượng, chất lượng công dân trong độ tuổi thi hành NVQS, đồng thời làm cơ sở cho việc xét duyệt, tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ chính xác, công bằng đúng luật định.

Anh-tin-bai

Ảnh: Đại diện Ban CHQS xã thông qua chương trình buổi đăng ký.

Trong đợt khám sức khỏe và đăng ký NVQS cho nam công dân tuổi 17 của xã Phước Tân Hưng lần này có 51/51 nam công dân tới tham gia khám sức khỏe và đăng ký, đạt 100% kế hoạch đã đề ra.

Qua đó Hội đồng NVQS xã Phước Tân Hưng đã tiến hành kiểm tra lý lịch bản thân và gia đình, trình độ văn hóa, chính trị, sơ khám sức khỏe về mắt, cân nặng, chiều cao… của các nam công dân.

Anh-tin-bai

Ảnh: Bàn đăng ký hướng dẫn các em thủ tục đăng ký NVQS năm 2024.

Anh-tin-bai

Ảnh: Cán bộ chuyên môn kiểm tra hồ sơ của các em tại Bàn kê khai lý lịch.

Quốc Bình

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh